Group 101

วันอังคารที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2562

Learning log 14

                                            🌻บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 14🌻
วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 เวลา 8.30 - 14:00 น.


🐣The knowledge
สอบสอนเสริมประสบการณ์และส่งแผน
ขั้นตอนการสอนเสริมประสบการณ์
  • ขั้นนำ การใช้เทคนิคต่างๆ เช่น เล่านิทาน ร้องเพลง อ่านคำคล้องจอง หรือการต่อภาพ เพื่อไม่ให้สื่อที่เตรียมมาเสียเปล่า ควรจะนำ เพลง นิทาน คำคล้องจอง ที่สอดคล้องกับเนื้อหาที่จะเรียน เพื่อเชื่อมโยงเข้าสู่ขั้นสอน เช่นในเนื้อเพลงเขาพูดถึงอะไรบ้างนอกจาก...มีอะไรอีกบ้าง?
  • ขั้นสอน เป็นขั้นการสอนเพิ่มเติมจากประสบการณ์เดิมเพื่อ ขยายประสบการณ์ใหม่ให้กับเด็ก
  • ขั้นสรุป มีกิจกรรมให้เด็กทำเพื่อทบทวนและทราบว่าเด็กเข้าใจเนื้อหาที่เรียนหรือไม่
🌏ขั้นตอนการร้องเพลง
  • อ่านให้เด็กฟัง 1 รอบ
  • ครูอ่านให้เด็กฟังทีละวรรค เด็กอ่านตามทีละวรรค
  • ครูร้องเพลงให้เด็กฟัง 1 รอบ 
  • เด็กและครูร่วมกันร้องเพลง
🍅ขั้นตอนการอ่านคำคล้องจอง
  • อ่านให้เด็กฟัง 1 รอบ
  • ครูอ่านให้เด็กฟังทีละวรรค เด็กอ่านตามทีละวรรค 
  • เด็กและครูร่วมกันอ่านคำคล้องจอง
🍔คำแนะนำเพิ่มเติม 
  • ควรสอนเรื่องใดเรื่องหนึ่ง 
  • ขั้นนำควรเชื่อมโยงกับขั้นสอน
  • เพลงหรือคำคล้องจองไม่ควรยาวจนเกินไป
คำแนะนำ : ลำดับขั้นตอนการสอน , การพูด
คำแนะนำ : การเชื่อมโยงขั้นนำเข้าสู่ขั้นสอน
คำแนะนำ : สอนเรื่องใดเรื่องหนึ่ง
คำแนะนำ : เทคนิคขั้นนำและการสอน
คำแนะนำ : ขั้นนำเชื่อมโยงขั้นสอนไม่ชัดเจน
คำแนะนำ : การเชื่อมโยงสู่ขั้นสอน  ขั้นตอนการสอน
คำแนะนำ : บัตรคำ วิธีการสอน
คำแนะนำ : ขั้นสอนและการพูด
คำแนะนำ : ขั้นนำเข้าสู่ขั้นสอน การสอน การพูด
คำแนะนำ : เทคนิคขั้นนำ การสอน การพูด

🌳 Evaluation
Self assessment : มาเรียนตรงต่อเวลา แต่งการเรียบร้อย จดบันทึกสิ่งที่เรียนรู้ อ้างอิงรูปบางรูปมาจากเพื่อน
Teacher evaluation : ตั้งใจสอน พูดจาไพเราะ แต่งกายสุภาพ
Evaluate friend : ตั้งใจเรียน ให้ความร่วมมือในการเรียนดีมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น